0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Chức năng NCV là gì? Tìm hiểu chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

Hiokivn.com 2 năm trước 3847 lượt xem

    Đồng hồ vạn năng tích hợp nhiều chức năng như đo điện áp, dòng điện, điện trở, điện dung, tần số.. Ngoài ra, chúng còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích như chức năng NCV. Vậy chức năng NCV là gì, được ứng dụng để làm gì? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

    Chức năng NCV là gì?

    Chức năng NCV là cụm từ viết tắt của Non Contact Voltage, có nghĩa là chức năng kiểm tra điện áp mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Nói cách khác, chức năng này được gọi là chức năng kiểm tra điện bằng cách cảm ứng. 

    Các thiết bị điện có chức năng NCV có thể dễ dàng kiểm tra (không cần sử dụng que đo) các thiết bị điện, mạch điện, ổ cắm, dây dẫn… Nhờ đó giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng. 

    Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng
    Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

    Nếu trong các vật dụng kiểm tra bằng thiết bị có chức năng NCV có điện, thiết bị kiểm tra điện sẽ phát ra âm báo hoặc hiển thị trên màn hình giúp người dùng dễ dàng quan sát. 

    Nhiều chuyên gia lĩnh vực điện ví chức năng NCV trên thiết bị điện y chang như chức năng của các loại bút thử điện cảm ứng. Chức năng NCV thường được ứng dụng trong các thiết bị như: đồng hồ vạn năng, ampe kìm...  

    XEM THÊM: [Giải đáp] Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim? Loại nào tốt hơn?

    Cách sử dụng chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

    Chức năng NCV được tích hợp trong nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, với các loại đồng hồ vạn năng có chức năng điện cảm ứng NCV này đều có cách sử dụng tương tự nhau, cụ thể: 

    Bước 1: Vặn núm điều chỉnh của đồng hồ vạn năng đến chức năng NCV hoặc nhấp bấm vào nút chức năng NCV trên đồng hồ.

    Sử dụng thiết bị có tính năng NCV để đo lường
    Sử dụng thiết bị có tính năng NCV để đo lường

    Bước 2: Đưa phần cảm biến đo điện cảm ứng (thường nằm ở phần đầu đồng hồ vạn năng) đến các vị trí mà người dùng cần kiểm tra có điện hay không. Ví dụ như ổ điện, đoạn dây điện hay các thiết bị điện bất kỳ.

    Bước 3: Theo dõi tín hiệu báo từ đồng hồ vạn năng, thông thường có 2 loại báo hiệu: 

    • Tín hiệu báo hiệu 1: Đồng hồ vạn năng sẽ phát ra âm báo, càng gần nguồn điện mạnh âm báo “bíp bíp” sẽ càng lớn và nhanh.

    • Tín hiệu báo hiệu 2: Người thực hiện quan sát trên bề mặt đồng hồ sẽ thấy những vạch báo hiệu. Nếu điện yếu đồng hồ vạn năng sẽ hiển thị một vạch, cường độ điện càng mạnh (hoặc càng ở gần nguồn điện) đồng hồ sẽ hiển thị càng nhiều vạch.

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đồng hồ vạn năng loại nào tốt? Các tiêu chí khi chọn mua

    Địa chỉ mua đồng hồ vạn năng có chức năng NCV

    Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm đồng hồ vạn năng tích hợp chức năng NCV trong các thiết bị đo điện của hãng. Trong đó, đồng hồ vạn năng Hioki là một trong những thương hiệu được lựa chọn và đánh giá cao. 

    Ngoài chức năng NCV, các đồng hồ vạn năng Hioki còn tích hợp thêm nhiều chức năng hỗ trợ đo lường nhanh như: 

    • Tính năng True RMS cho khả năng đo lường tốt ngay cả với sóng dạng hình Sin.

    •  Chức năng điều chỉnh dải đo tự động

    • Chức năng bảo vệ khi nhầm chế độ đo

    • Chức năng tự tắt màn hình

    • Chức năng kháng nước và bụi bẩn

    • ….

    Đồng hồ vạn năng Hioki tích hợp nhiều tính năng nổi bật
    Đồng hồ vạn năng Hioki tích hợp nhiều tính năng nổi bật

    Tại Hiokivn.com, đơn vị cam kết các sản phẩm phân phối chính hãng Hioki với giá tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, khách hàng đảm bảo quyền lợi bảo hành, tư vấn, giao hàng tốt nhất. 

    Có thể thấy, chức năng NCV là một trong những chức năng tiên tiến được ứng dụng nhiều trong các đồng hồ vạn năng hiện đại. Tìm hiểu chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng và các chức năng khác sẽ hỗ trợ người dùng hiệu quả trong công việc đo lường. Liên hệ Hiokivn.com để được tư vấn các dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu người dùng. 

    3847 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn