0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh nhanh chóng, an toàn

Hiokivn.com 9 tháng trước 541 lượt xem

    Nối dây tiếp đất cho tủ lạnh giúp đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nối đất cho tủ lạnh đúng kỹ thuật. Trong bài viết sau, Hiokivn.com sẽ hướng dẫn bạn cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh nhanh chóng, an toàn, đúng kỹ thuật. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Dây nối đất tủ lạnh là gì?

    Để biết cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh, bạn cần biết được dây nối đất là gì, dây nối đất tủ lạnh là gì. Dây nối đất còn được gọi là dây tiếp địa, dây nối đất. Loại dây này có chiều dài ngắn, có khả năng dẫn điện. Chúng thường được dùng để nối giữa thiết bị điện có điện áp cao với mặt đất. Từ đó ngăn ngừa các sự cố rò rỉ điện của các thiết bị.

    Dây nối đất
    Dây nối đất

    Dây nối đất tủ lạnh sẽ là sợi dây điện nối giữa tủ lạnh và mặt đất. Ngoài tủ lạnh, các thiết bị điện như máy giặt, bình nóng lạnh, máy rửa bát,... cũng cần có dây tiếp địa.

    Tác dụng của dây nối đất tủ lạnh

    Vậy tác dụng của dây nối đất tủ lạnh là gì? Tủ lạnh hoạt động với môi trường có độ ẩm cao. Máy thường tiếp xúc với đá hoặc nước, có nguy cơ rò rỉ điện. Ngoài ra, vỏ ngoài của tủ thường làm bằng kim loại cũng có khả năng bị rò rỉ điện khi dùng. Do đó, việc nối dây tiếp đất cho tủ lạnh để ngăn ngừa các sự cố rò rỉ, giật điện là rất cần thiết. 

    Tủ lạnh cần nối dây tiếp đất
    Tủ lạnh cần nối dây tiếp đất

    Nhiều người lo lắng nối dây tiếp đất gây tốn điện. Vậy nối đất có gây tốn điện hay không? Thực tế, nếu không được nối đất thì thiết bị điện cũng có dòng điện bị rò rỉ. Dòng rò này còn làm cho linh kiện bị nhiễu do điện rò bị quầng tụ không có chỗ tiêu thụ. Vậy nên, nối dây tiếp đất còn làm cho hệ thống hoạt động ổn định hơn và an toàn hơn. 

    Việc nối dây tiếp đất còn giúp tủ lạnh hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Hành động này giúp giảm bớt tình trạng hư hỏng tủ, kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. 

    Cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh

    Trên thị trường có nhiều thương hiệu tủ lạnh khác nhau, ví dụ như Samsung, Panasonic, LG,... Các sản phẩm này đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống nhau. Do đó, cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh Samsung cũng giống như cách nối đất cho tủ lạnh Panasonic. Cụ thể, các bước thực hiện cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh như sau: 

    Cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh
    Cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh
    • Bước 1: Chuẩn bị 1 dây điện để làm dây nối đất tủ lạnh và 1 chiếc cọc dùng để cắm xuống đất. 

    • Bước 2: Cắm cọc xuống đất, độ sâu tối thiểu là 10cm. Cắm càng sâu thì khả năng tiếp đất càng tốt. Bạn có thể dùng máy khoan để khoan vào tường hay khoan xuống sàn tạo lỗ cắm.

    • Bước 3: Bạn nối một đầu dây điện vào cọc, đầu dây còn lại nối vào phần vỏ tủ lạnh.

    Như vậy, bạn đã hoàn thành cách nối đất cho tủ lạnh. Đây cũng là phương pháp dùng để nối dây tiếp đất cho các thiết bị điện khác, ví dụ như máy giặt, máy rửa bát, bình nóng lạnh,... 

    Xem thêm: Cách nối dây tiếp đất cho bình nóng lạnh chính xác, an toàn

    Những lưu ý khi nối dây tiếp đất cho tủ lạnh

    Cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình nối tiếp đất cho máy, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau.

    Dùng thiết bị đo điện để kiểm tra dây nối đất
    Dùng thiết bị đo điện để kiểm tra dây nối đất
    • Dây điện dùng để nối đất phải có vỏ bọc cách điện chắc chắn, dày dặn. Nên chọn dây điện có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như người sử dụng. 

    • Khi lắp dây tiếp đất, bạn cần ngắt nguồn điện cho tủ lạnh để tránh sự cố điện giật.

    • Khi đóng cọc, cần để mặt hố ngang bằng với mặt đất. 

    • Luôn nhớ kiểm tra các vị trí nối dây thật kỹ. Bạn cần đảm bảo các mối nối được chắc chắn. Và nhớ lấp lại đất vào hố sau khi đóng cọc.

    • Dùng các thiết bị như ampe kìmđồng hồ vạn năngmáy đo điện trở đất,...để kiểm tra điện trở tiếp đất của tủ lạnh. Mức giá trị điện trở phù hợp là <10ohm. 

    Bài viết đã gửi đến bạn cách nối dây tiếp đất cho tủ lạnh nhanh chóng, an toàn, đúng kỹ thuật. Chúc các bạn thực hiện nối dây tiếp địa cho tủ lạnh thành công. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các thiết bị đo điện Hioki chính hãng, vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0902 148 147 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website Hiokivn.com nhé! 

    541 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn