0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Điện trung thế là gì? Chi tiết cách sử dụng ampe kìm trung thế

Hiokivn.com 2 năm trước 1324 lượt xem

    Trong các dòng điện cung cấp cho khu công nghiệp, nhà máy phát điện thì điện trung thế đang được sử dụng phổ biến. Vậy điện trung thế là gì? Làm thế nào để đo và kiểm tra điện trung thế có cung cấp đủ mức điện áp cho sản xuất? Câu trả lời sẽ được Hiokivn.com giải đáp ngay dưới đây. 

    Điện trung thế là gì?

    Điện trung thế được hiểu là những dòng dây điện được nằm trong cấp điện áp trong dài từ 1kV-35kV. Khi quy đổi sang điện áp thông thường sẽ tương ứng với 1000V – 35000V để cung cấp điện áp phù hợp cho các khu công nghiệp, nhà máy điện…

    Điện trung thế là dòng điện cung cấp cho sản xuất công nghiệp
    Điện trung thế là dòng điện cung cấp cho sản xuất công nghiệp

    Các dây điện trung thế được quy định lắp với cột điện trung thế có chiều cao từ 9m - 12m. Tiếp đó, các trụ sứ cách điện thường được dùng là loại sứ đỡ hoặc sứ treo. Đường dây điện trung thế thường được bọc bởi dây bọc và dây trần ở trụ sứ cách điện. 

    Điện trung thế bao nhiêu vôn?

    Điện trung thế có mức điện áp được quy định từ 1KV đến 35KV. Ở Việt Nam, điện trung thế sử dụng các mức điện áp như là 6KV, 10KV, 22KV, 35KV. Tùy thuộc vào từng quy mô khu công nghiệp hay nhà phát điện sẽ sử dụng dòng điện trung thế với mức điện áp phù hợp. 

    Ngoài ra, cách lắp đặt các đường điện trung thế cũng tùy thuộc vào quy mô, mức độ sử dụng để điều chỉnh hợp lý. Đối với đường dây điện trung thế sẽ sử dụng dây bọc, dây trần gắn ở trên các trụ được làm bằng sứ cách điện.

    Khoảng cách an toàn của điện trung thế

    Khi tìm hiểu điện trung thế là gì, điện áp trung thế là bao nhiêu, bạn cũng cần nắm được các quy định về khoảng cách an toàn của điện trung thế đối với con người. Nguyên nhân rất đơn giản khi mức điện áp lên tới 35000V sẽ có thể gây nên những hiện tượng phóng điện gây nguy hiểm cho con người khi ở gần. 

    Quy định về khoảng cách an toàn của điện trung thế
    Quy định về khoảng cách an toàn của điện trung thế

    Khoảng cách an toàn trong phạm vi cho phép đối với dòng điện trung thế là:

    • Đối với điện áp từ 1kV – 15kV thì khoảng cách là 0,7 mét.
    • Đối với điện áp từ 15kV – 35kV thì khoảng cách là 1,00 mét

    Từ những thông tin về điện trung thế là gì hay điện áp trung thế là bao nhiêu sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loại dòng điện trong mạng lưới điện quốc gia. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo thêm những thiết bị đo điện trung thế được sử dụng phổ biến hiện nay. 

    Các thiết bị đo điện trung thế?

    Trong quá trình sử dụng, các đơn vị cung cấp điện cũng cần kiểm tra điện trung thế theo định kỳ hay sửa chữa khi có sự cố. Khi đó, việc sử dụng các thiết bị đo là điều cần thiết để đảm bảo xác định mức điện áp chính xác. Bạn có thể tham khảo một số thiết bị đo điện trung thế được sử dụng phổ biến hiện nay: 

    Đồng hồ đo trung thế

    Đồng hồ đo kV (trung thế) là thiết bị được sử dụng để đo điện áp sau PT (VT), hiển thị điện áp trước PT (VT). PT được hiển là điện áp sau giảm áp thông qua máy biến áp giảm áp. 

    Đồng hồ có thể được dùng để đo mạng điện 3 pha 3 dây, 3 pha 4 dây hoặc 1 pha 2 dây. Đây là thiết bị thích hợp để dùng đo các mức điện áp dưới 35kV. 

    Đồng hồ đo điện trung thế
    Đồng hồ đo điện trung thế

    Ampe kìm trung thế

    Ampe kìm trung thế cũng là một trong những thiết bị đo dòng trung thế để kiểm tra mức điện áp. Ampe kìm có thể được dùng để đo mức điện áp 35000V. 

    XEM THÊM: Top 5 sản phẩm ampe kìm 1000A bán chạy, chất lượng cao

    Đặc điểm của ampe kìm trung thế

    Ampe kìm trung thế cũng là thuộc dòng đồng hồ ampe kìm để có thể đo điện áp, đo dòng điện. Như đã đề cập ở trên, ampe kìm trung thế có dải đo điện áp đạt tới mức 35000V (35kV). Thiết bị được trang bị cảm biến từ trường điện tại hai gọng kìm kẹp dòng để tiến hành đo trực tiếp với độ chính xác cao. 

    Ampe kìm điện trung thế đo dòng điện 35000V
    Ampe kìm điện trung thế đo dòng điện 35000V

    Ampe kìm đo điện trung thế được sản xuất với yêu cầu cao về chất lượng. Thiết bị sử dụng lớp vỏ cách điện tuyệt đối để đảm bảo an toàn cho người dùng. Đồng thời, đồng hồ còn được kết nối với một chiếc sào cách điện với chiều dài khoảng từ 9 - 13m để đo dòng điện trên cao tránh phải dùng thang hoặc trèo cột điện. 

    Ampe kìm trung thế là thiết bị có thể được dùng để đo dòng điện trung thế ngoài trời, đo độ méo dạng trực tiếp trên đường dây trung thế đang mang điện… Chính vì vậy, thiết bị đo ampe kìm trung thế đang được sử dụng phổ biến hiện nay. 

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Địa chỉ mua đồng hồ đo điện chính hãng, giá tốt nhất

    Cách đo điện trung thế bằng ampe kìm trung thế

    Ngoài việc tìm hiểu điện trung thế là gì, bạn cũng cần nắm được cách sử dụng thiết bị đo điện đúng cách. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng ampe kìm trung thế dưới đây. 

    Bước 1: Kiểm tra dòng điện trung thế cần đo và chọn mức thang đo điện áp tương ứng trên thanh cầm của ampe kìm. 

    Bước 2: Bạn ở kìm kẹp cần tiếp xúc với dây điện trung thế. 

    Bước 3: Bạn tiến hành nhấn vào nút bật/tắt máy để bắt đầu đo. 

    Bước 4: Bạn chỉ cần đọc các kết quả đang được hiển thị trên màn hình. 

    Sử dụng ampe kìm trung thế mang lại hiệu quả cao
    Sử dụng ampe kìm trung thế mang lại hiệu quả cao

    Việc sử dụng ampe kìm trung thế đo điện trung thế rất đơn giản, nhanh chóng. Chính vì vậy, các dòng ampe kìm trung thế luôn nhận được nhiều quan tâm và ưa chuộng sử dụng hiện nay. Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần tìm hiểu và chọn mua thiết bị đo điện chất lượng, chính hãng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về điện trung thế là gì? Điện trung thế bao nhiêu vôn để giúp bạn hiểu thêm các dòng điện hiện nay. Qua đó, bạn có thể sử dụng điện phù hợp cho các hoạt động sản xuất công nghiệp. 

    1324 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn