0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Thiết bị điện dân dụng là gì? Danh sách thiết bị điện dân dụng phổ biến

Hiokivn.com 2 năm trước 3660 lượt xem

    Thiết bị điện dân dụng phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người. Vậy thiết bị điện dân dụng là gì? Sản phẩm điện tử dân dụng có những mặt hàng nào? Hãy cùng Hiokivn.com tìm hiểu ngay nhé!

    Thiết bị điện dân dụng là gì? 

    Thiết bị điện dân dụng là gì? Thiết bị điện dân dụng hay còn được gọi là đồ điện dân dụng. Chúng bao gồm ti vi, tủ lạnh, nồi cơm, máy giặt,... Nói chung, đây là các thiết bị dùng điện phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người. Chúng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Sản phẩm điện tử dân dụng giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng và tiện ích hơn, từ đó nâng cao chất lượng sống của con người. 

    Thiết bị điện dân dụng là gì?
    Thiết bị điện dân dụng là gì?

    Khi lựa chọn đồ điện cho gia đình, bạn nên để ý đến các yếu tố như: độ bền, tính năng tiết kiệm điện, tính thẩm mỹ,... Điều này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm điện tử thích hợp cho bản thân và gia đình. 

    Xem thêm: Thiết bị điện công nghiệp là gì? Các thiết bị điện công nghiệp phổ biến

    Đồ điện dân dụng gồm những gì?

    Đồ điện dân dụng gồm những gì, được chia thành những loại nào? Thiết bị điện dân dụng bao gồm rất nhiều chủng loại khác nhau. Người ta thường chia chúng ra thành các nhóm dựa theo mục đích sử dụng. Để biết được sản phẩm điện tử dân dụng là gìCụ thể, có những nhóm thiết bị dân dụng như sau: 

    Tivi, tủ lạnh,... là đồ điện dân dụng
    Tivi, tủ lạnh,... là đồ điện dân dụng
    • Thiết bị truyền dẫn điện: Cáp, máy biến áp…

    • Thiết bị ngăn ngừa hậu quả khi xảy ra sự cố điện: Cầu chì…

    • Thiết bị đóng ngắt mạch điện nhằm kết nối dây của hệ thống điện chủ: Công tắc điện…

    • Thiết bị giặt ủi: Máy sấy quần áo, máy giặt, bàn ủi…

    • Thiết bị nhà bếp: Lò nướng, lò vi sóng, máy rửa bát, tủ lạnh,…

    • Thiết bị làm sạch: Máy hút bụi, máy lau nhà,... 

    • Điều hòa phòng: Quạt, máy lạnh, quạt sưởi,…

    • Thiết bị chiếu sáng: Đèn led, đèn điện,…

    • Thiết bị chăm sóc cá nhân: Máy sấy tóc, cạo râu…

    • Thiết bị đo lường: cân, nhiệt kế,... 

    • Thiết bị giải trí: tivi, máy ảnh,... 

    • Thiết bị văn phòng: máy tính, máy in,...

    Xem thêm: Thiết bị điện tử là gì? Các thiết bị điện tử cần thiết trong gia đình

    Danh sách các mặt hàng điện dân dụng phổ biến

    Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu thiết bị điện dân dụng là gì, đồng thời biết cách phân loại đồ điện dân dụng. Ngoài ra, bài viết này còn cung cấp danh mục thiết bị điện dân dụng thiết yếu và phổ biến nhất cho gia đình. Danh sách thiết bị điện dân dụng như sau:

    Ổ cắm là mặt hàng điện dân dụng phổ biến
    Ổ cắm là mặt hàng điện dân dụng phổ biến
    • Công tắc - Ổ cắm: Đây là mặt hàng điện dân dụng phổ biến. Có kiểu ổ cắm 2 cực hoặc 3 cực, bạn nên chọn dựa theo nhu cầu sử dụng. Tương tự, công tắc cũng cần được bố trí phù hợp dựa theo nhu cầu của gia đình.

    • Thiết bị đóng cắt: bộ ngắt mạch dùng dầu (OCB), bộ cách ly không tải, cầu chì HRC, aptomat chống giật (ELCB),... Các thiết bị này có nhiệm vụ đóng cắt, điều khiển, đo, điều chỉnh, cách ly và bảo vệ mạch điện và thiết bị.

    • Phích cắm: Trên thị trường có nhiều kiểu phích cắm khác nhau, như phích 2 chân, 3 chân,... 

    • Dây điện và các loại phụ kiện: Những loại dây điện phổ biến nhất là: Dây đơn lõi đồng cứng, dây xoắn mềm hay dây đôi lõi đồng bọc vỏ PVC,…

    • Bóng đèn: Bóng đèn có tác dụng cung cấp ánh sáng với cường độ chiếu sáng cao.

    • Quạt điện: Quạt cây, quạt trần, quạt treo tường… Đây là những thiết bị hoạt động thông qua trục quay cánh. Chúng có tác dụng làm mát khi thời tiết nắng nóng. 

    • Ống nước và phụ kiện lắp đặt: Thiết bị này được sử dụng phổ biến khi xây nhà, bao gồm: ống đồng, ống nhựa PPR, ống nhựa PEX, ống PVC…

    • Tủ điện: Đây là nơi nắm tổng nguồn điện của ngôi nhà. Tủ điện có tác dụng đóng cắt và điều khiển hệ thống điện. Tùy vào số lượng nguồn điện cần dùng trong nhà mà chọn loại tủ có kích thước lớn hay nhỏ.

    • Và một số thiết bị điện tử dân dụng khác,...

    Cách kiểm tra thiết bị điện dân dụng
    Cách kiểm tra thiết bị điện dân dụng

    Cách kiểm tra thiết bị điện dân dụng

    Cách kiểm tra thiết bị điện dân dụng là gì? Đây là phương pháp kiểm tra đồ điện trong nhà nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình để có thể sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường. Từ đó phòng ngừa các sự cố điện nguy hiểm có thể xảy ra. Cách kiểm tra thiết bị điện dân dụng như sau: 

    Bạn quan sát thật kỹ bên ngoài hệ thống dây điện xem có bị hỏng, nứt hay hở đường dây. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bút thử điện để xem các thiết bị điện dân dụng có bị rò rỉ không. Với các thiết bị điện như ti vi, tủ lạnh,... bạn cũng có thể thực hiện như trên. 

    Tuy nhiên, việc kiểm tra điện cần có kỹ năng và kinh nghiệm để đảm bảo an toàn. Do đó, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy liên hệ với thợ điện để họ có thể kiểm tra giúp bạn nhé!

    Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi thiết bị điện dân dụng là gì cũng như tìm hiểu về một số thiết bị điện tử dân dụng. Hy vọng kiến thức này sẽ giúp bạn kiểm tra được các thiết bị điện của gia đình. Từ đó đảm bảo an toàn cho bạn và những người thân yêu.

    3660 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn