0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Thiết bị điện tử là gì? Các thiết bị điện tử cần thiết trong gia đình

Hiokivn.com 2 năm trước 4218 lượt xem

    Thiết bị điện tử là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Vậy thiết bị điện tử là gì? Chúng mang đến lợi ích như thế nào đến cuộc sống của con người? Hãy cùng Hiokivn.com tìm hiểu ngay nhé!

    Thiết bị điện tử là gì?

    Thiết bị điện tử là gì? Thiết bị điện tử tiếng anh là electronic equipment. Đây là các thiết bị có cấu tạo từ linh kiện bán dẫn và mạch điện tử. Chúng cho phép tự động hóa trong các quá trình công nghệ và kiểm tra sản phẩm, không phải thực hiện bất kỳ một hoạt động cơ khí nào. Từ đó giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

    Thiết bị điện tử là gì?
    Thiết bị điện tử là gì?

    Xem thêm: Thiết bị điện dân dụng là gì? Danh sách các mặt hàng điện dân dụng phổ biến

    Lợi ích của thiết bị điện tử

    Các thiết bị điện tử phục vụ sinh hoạt như thế nào? Như đã nói, những thiết bị điện tử có công dụng làm tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Từ đó đẩy nhanh quá trình sản xuất, đảm bảo đồng bộ chất lượng sản phẩm. Mặt khác, với các thiết bị điện tử gia đình còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Giúp con người tiết kiệm thời gian và công sức cho các công việc nhà. Có thể nói, nhờ thiết bị điện tử mà xã hội ngày càng phát triển hơn. 

    Tuy nhiên, thiết bị điện tử cũng có mặt hại của mình. Nếu lạm dụng chúng một cách không khoa học, như tiếp xúc gần với màn hình tivi quá nhiều, trẻ nhỏ tiếp xúc đồ công nghệ quá sớm,... đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Ngoài ra, thiết bị điện tử cũng là tác nhân gây ô nhiễm môi trường. 

    Thiết bị điện tử gồm những gì? Phân loại thiết bị điện tử

    Sau khi biết thiết bị điện tử là gì và những lợi ích của chúng, bài viết sẽ đi phân loại các thiết bị điện tử.

    Thiết bị điện tử phục vụ cuộc sống của con người
    Tủ lạnh, điều hoà,... là thiết bị điện tử dân dụng

    Dựa vào mục đích và môi trường sử dụng mà người ta chia thành các loại thiết bị điện tử như sau:

    • Các bộ truyền dẫn và phát tín hiệu: bao gồm hệ thống liên lạc, máy dò tìm, hệ thống đồng hồ đo, hệ thống báo động như báo tập kết, báo cháy,…

    • Các thiết bị điện tử y tế: Là những thiết bị được dùng cho ngành y, bao gồm: thiết bị phân tích y học, thiết bị bức xạ đẳng hướng dùng để trị liệu, thiết bị tia X quang dùng để chẩn đoán,… Thiết bị điện tử hỗ trợ y bác sỹ khám và điều trị, từ đó giúp ngành y tế ngày càng phát triển.

    • Thiết bị chiếu sáng: bao gồm các sản phẩm như thiết bị đèn chiếu, đèn pha, đèn huỳnh quang, các hệ thống tín hiệu,…

    • Thiết bị điện tử truyền hình: chúng bao gồm các thiết bị công nghệ cao như radar, trạm vệ tinh mặt đất, các bộ kính thiên văn,… Và các thiết bị ghi hình, ghi âm bình thường khác

    • Các thiết bị điện tử viễn thông: Đó là các thiết bị, các giao thức để truyền thông tin từ nơi này đến nơi khác như điện thoại, các thiết bị truyền xa,…

    • Các thiết bị điện tử dùng trong văn phòng: như máy vi tính, máy đếm, máy photocopy, máy chiếu,…

    • Thiết bị điện tử dân dụng: các sản phẩm, đồ điện tử dùng trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Bạn có thể kể tên các thiết bị điện tử dân dụng quen thuộc như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện,... 

    Các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay

    Đèn chiếu sáng

    Đèn chiếu sáng là thiết bị điện tử phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Chúng phục vụ cho mọi hoạt động của con người. Dù bạn làm trong bất cứ ngành nghề nào thì đều phải cần đến hệ thống chiếu sáng.

    Hệ thống đèn chiếu sáng là thiết bị điện tử phổ biến
    Hệ thống đèn chiếu sáng là thiết bị điện tử phổ biến

    Xem thêm: Thiết bị điện công nghiệp là gì? Các thiết bị điện công nghiệp phổ biến

    Quạt điện/ Điều hòa nhiệt độ

    Khí hậu Việt Nam là nhiệt đới gió mùa nên mùa hè sẽ không thể thiếu quạt điện và điều hoà nhiệt độ. Các thiết bị này có tác dụng làm mát và tản nhiệt. Đồng thời điều chỉnh nhiệt độ và lưu thông không khí để phù hợp với nhiệt độ môi trường, nhiệt độ phòng và thân nhiệt của mỗi người.

    Tủ lạnh

    Nhắc đến quạt điện, điều hoà thì không thể quên tủ lạnh. Đây là thiết bị điện gia dụng quen thuộc và gần gũi. Chúng có công dụng làm lạnh đa chiều, giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Đồng thời có chức năng làm đá giải nhiệt cho con người. 

    Ti vi

    Tivi, điện thoại thông minh, máy tính cầm tay, máy tính bảng,... là những sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu giải trí của con người. Đây là những sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. 

    Ti vi, điện thoại, laptop,... đều là thiết bị điện tử quen thuộc
    Ti vi, điện thoại, laptop,... đều là thiết bị điện tử phổ biến hiện nay

    Bình nước nóng

    Nếu điều hoà nhiệt độ là thiết bị không thế thiếu trong mùa hè thì bình nước nóng lại là sản phẩm không thể không có trong mùa đông miền bắc Việt Nam. Bình nước nóng cung cấp nước nóng cho các sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, gội đầu,... Chúng thường được đặt trong các phòng tắm của gia đình. 

    Bài viết đã giải đáp thiết bị điện tử là gì và những lợi ích của chúng đối với cuộc sống của con người. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. 

    4218 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn