0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách thay pin đồng hồ vạn năng nhanh chóng

Hiokivn.com 2 năm trước 1438 lượt xem

    Trường hợp đồng hồ vạn năng của bạn đang dùng nhưng không hoạt động để kiểm tra điện được. Một trong những nguyên nhân chính có thể do đồng hồ đo đã hết pin. Vậy khi nào cần thay pin cũng như cách thay pin đồng hồ vạn năng như thế nào đúng nhất? Bạn có thể tham khảo ngay những hướng dẫn kỹ thuật bởi Hiokivn.com. 

    Dấu hiệu đồng hồ vạn năng hết pin

    Trước khi quyết định thay pin đồng hồ đo điện vạn năng, bạn cũng cần nhận biết được những báo hiệu cho thấy đồng hồ sắp hết pin hoặc đã hết pin. Dưới đây là một số những dấu hiệu cho thấy đồng hồ đo điện bị hết pin.

    Đồng hồ vạn năng tắt nguồn, khi bật nhưng vẫn không nên. Bạn có thể phân biệt với lỗi hỏng do cháy cầu chì như sau:

    Khi ấn nút nguồn nhưng đồng hồ vẫn không hoạt động, màn hình không sáng có thể do cầu chì bị hỏng. Tuy nhiên, khi bạn ấn nút nguồn, màn hình hiển thị sáng nhưng sau một vài phút sẽ tự tắt có thể do đồng hồ hết pin. 

    Đồng hồ vạn năng hết pin
    Đồng hồ vạn năng hết pin

    Ngoài ra, khi đo mạch điện hay dòng điện bạn nghi ngờ kết quả không chính xác, độ sai số cao. Nguyên nhân có thể do pin yếu khiến đồng hồ vạn năng đo và cho kết quả có sai số lớn. 

    Chính vì vậy, khi xác định được đồng hồ vạn năng đã hết pin thì việc thay pin là điều bắt buộc. Bạn có thể tham khảo cách thay pin đồng hồ vạn năng rất đơn giản với các bước sau. 

    Cách thay pin đồng hồ vạn năng

    Pin đồng hồ đo điện vạn năng thường có nhiều loại khác nhau như pin cúc, pin 3A, pin 2A… Do vậy, trước khi tiến hành thay pin, bạn cần kiểm tra xem đồng hồ đang sử dụng loại pin nào, bao nhiêu V để chọn loại thay thế phù hợp.

    Chuẩn bị dụng cụ: 

    • Pin đồng hồ vạn năng cần thay thế
    • Tua vít. 

    Các bước thay pin cho đồng hồ vạn năng

    Bước 1: Mở nắp đồng hồ vạn năng

    Trước tiên, bạn dùng tua vít để mở nắp mặt sau của đồng hồ tại vị trí lắp pin. Lưu ý, quá trình mở cần nhẹ nhàng, hạn chế dùng lực quá mạnh có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. 

    Mở lắp đồng hồ vạn năng
    Mở lắp đồng hồ vạn năng

    Bước 2: Tháo pin cũ ra ngoài

    Bạn sẽ thấy các pin cũ được lắp bên trong đồng hồ. Bạn hãy tháo các pin này ra ngoài cẩn thận. 

    Chú ý, nếu pin bị phồng, rỉ sắt hay chảy nước bạn sẽ cần sử dụng găng tay để tháo pin ra ngoài, tránh tiếp xúc với các chất độc hại. Tiếp đó, bạn cùng khăn mềm để vệ sinh sạch vị trí lắp pin. Đặc biệt là những nơi tiếp giáp với hai đầu pin và đồng hồ. 

    Bước 3: Lắp pin mới vào

    Khi lắp pin vào bạn cần lưu ý lắp đúng chiều cực âm với cực âm và cực dương với cực dương của pin và đồng hồ. Bạn có thể kiểm tra bằng các ký hiệu sấu (+) và dấu (-) thường có trên pin và trên các rãnh lắp pin của đồng hồ. 

    Lắp pin theo đúng chiều
    Lắp pin theo đúng chiều 

    Bước 4: Kiểm tra lại đồng hồ và test thử

    Sau khi thanh pin và lắp lại vỏ đồng hồ, bạn bật nguồn để kiểm tra. Nếu thiết bị hoạt động bình thường, không tự tắt nguồn khi đang dùng tức là pin đã được thay thành công. 

    Xem thêm: 

    Cách chọn pin đồng hồ vạn năng phù hợp

    Ngoài những hướng dẫn nhận biết và cách thay pin đồng hồ vạn năng khi hết, hiokivn.com cũng sẽ hướng dẫn bạn cách chọn pin đồng hồ đo điện vạn năng phù hợp. 

    Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn mua pin đồng hồ vạn năng chính là kích thước và điện áp. Bạn cần chọn đúng kích thước để có thể lắp vừa vào thiết bị đo.

    Chọn pin cho đồng hồ đo điện vạn năng đúng cách
    Chọn pin cho đồng hồ vạn năng đúng cách

    Trong khi đó, việc chọn pin dùng điện áp sẽ đảm bảo đồng hồ hoạt động tốt, ổn định, tránh hỏng hóc. Ngược lại, nếu bạn mua pin có mức điện áp quá cao có thể gây cháy đồng hồ hoặc quá thấp khiến đồng hồ không chạy, không đo được. 

    Đầu tiên, bạn chỉ cần kiểm tra loại pin cũ và mua đúng loại pin mới để thay. Một số đồng hồ vạn năng sẽ thường sử dụng dòng pin vuông 9 bạn có thể chuẩn bị pin vuông 9A để thay. Ngoài ra, hiện nay cũng có một số loại đồng hồ đo sử dụng pin năng lượng mặt trời. Bạn cũng cần lưu ý để chọn đúng loại pin cho thiết bị. 

    Tổng hợp những thông tin về pin đồng hồ vạn năng cũng như cách thay pin cho đồng hồ đo điện vạn năng hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị hiệu quả. Bạn cũng có thể liên hệ đến Hiokivn.com khi cần tư vấn sửa chữa và chọn mua đồng hồ vạn năng khi thiết bị hỏng hóc nặng. 

    1438 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn