0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách xác định cực âm dương adapter đầy đủ và chi tiết

Hiokivn.com 2 năm trước 9056 lượt xem

    Việc lắp đặt adapter với thiết bị điện cần đảm bảo đúng mạch, đúng cực âm dương để không bị hỏng hóc. Bạn có thể tham khảo ngay cách xác định cực âm dương adapter chính xác để kết nối với thiết bị đảm bảo không bị sai mạch để thiết bị hoạt động tốt nhất. 

    Cách xác định cực âm dương cơ bản

    Trước khi xác định cực âm dương adapter thì bạn cần biết công việc này chính là xác định dây nóng và dây lạnh (còn gọi dây trung tính). Những cách xác định dây âm dương adapter cơ bản như sau.

    Xác định cực âm dương của adapter qua thiết kế

    Nếu dây adapter có gân sẽ thường là dây âm. Đặc biệt, khi hai dây cùng màu với nhau thì loại dây được thiết kế dạng rãnh sẽ là dây âm (dây nóng). Dây còn lại trơn, nhẵn mịn sẽ là dây lạnh (cực dương). 

    Xác định cực âm dương qua thiết kế dây nguồn
    Xác định cực âm dương qua thiết kế dây nguồn

    Các định dây âm dương adapter qua màu sắc

    Thông thường, dây lạnh sẽ được thiết kế với màu đen, dây tối màu hơn. Trong khi, dây nóng (cực âm) sẽ thường được thiết kế với dây sáng màu mang màu đỏ hoặc màu trắng. Đối với những adapter có 3 dây thì dây nối đất sẽ thường mang màu xanh lá. 

    Quy định màu sắc cực âm dương của apdapter
    Quy định màu sắc cực âm dương của apdapter

    Cách xác định cực âm dương adapter của loa

    Đối với các adapter của loa, các cực âm dương thường được thiết kế theo màu khác nhau. Dây mang màu bạc thường là dây cực âm, dây mang màu đồng thường là cực dương.

    Trong một số những trường hợp khác, bạn cũng có thể xác định âm dương adapter theo nhiều cách khác nhau:

    Đối với các apdapter có nhiều màu như đỏ và đen thì dây cực âm sẽ mang màu đen, dây cực dương sẽ mang màu đỏ. Đối với trường hợp hai dây đều mang màu đen nhưng trong đó dây với đường sọc trắng. Khi đó dây mang sợi sọc trắng là dây nóng (cực âm), dây màu đen chính là dây dương. 

    Xem thêm:

    Cách xác định cực âm dương bằng đồng hồ vạn năng

    Thêm một phương pháp xác định cực âm dương của adapter cũng rất được dùng phổ biến chính là sử dụng đồng hồ vạn năng. Bạn có thể tham khảo các bước xác định âm dương adapter ngay dưới đây:

    Bước 1: Chọn thang đo dòng điện 1 chiều

    Bạn có thể chọn các dòng đồng hồ vạn năng điện tử số để kết quả được hiển thị chính xác. Tiếp đó, bạn chọn về chức năng đo dòng điện một chiều để các định cực âm cực dương của apdapter. 

    Bước 2: Kết nối đồng hồ vạn năng với dây điện của apdapter

    Bạn cần để đầu que đo kết nối với 1 đầu dây điện, không cần chú ý sẽ cần nối với dây nào. Bạn có thể dùng kẹp cá sấu để cố định đầu đo với dây điện chắc chắn. 

    Chân của dây đo màu đèn sẽ cắm vào cổng COM, chân dây đo màu đỏ sẽ cắm vào cổng màu đỏ ( ký hiệu V) trên đồng hồ đo. 

    Xác định cực âm dương apdapter bằng đồng hồ vạn năng
    Xác định cực âm dương apdapter bằng đồng hồ vạn năng

    Bước 3: Quan sát kết quả trên màn hình

    Tiếp theo, bạn có thể quan sát kết quả được hiện trên màn hình là số liệu âm hay dương. Trong trường hợp, nếu màn hình không hiển thị kết quả, bạn có thể kiểm tra lại kết nối cũng như đồng hồ để đảm bảo không bị hỏng hóc, cho kết quả chính xác. 

    Trong trường hợp, kết quả là số dương tức là các dây đang được kết nối chính xác. Theo đó, dây điện màu đỏ sẽ được nối với cực dương của đồng hồ tức là dây điện màu đỏ là dây nóng (cực âm). Trong khi đó, dây màu đen là dây nguội, mang cực dương. 

    Trong trường hợp, đồng hồ có kết quả âm, tức là hai dây đang được đấu ngược chiều. Tức là dây màu đỏ là cực âm, dây đen là cực dương. Khi đó, bạn chỉ cần hoán đổi lại là có thể tiến hành đo và đọc kết quả cho thiết bị. 

    Trên đây là hướng dẫn cách xác định cực âm dương adapter rất đơn giản. Từ đó, bạn có thể dễ dàng biết được cách nhận biết cực âm cực dương của nguồn điện để có thể nối với các thiết bị đảm bảo đúng mạch, đúng dây. Từ đó, thiết bị có thể hoạt động tốt tránh sự cố chập cháy. 

    Lưu ý: Với cách xác định cực âm dương adapter này, bạn cần phải lựa chọn loại đồng hồ vạn năng chính hãng để kết quả kiểm tra có tính chính xác cao, . Một số sản phẩm tiêu biểu đến từ các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ vạn năng Hiokiđồng hồ vạn năng Kyoritsu mà bạn có thể tham khảo cho công việc là: đồng hồ vạn năng Hioki DT4256, Hioki DT4254Kyoritsu 1009, ...

    Nếu bạn đang cần tìm mua thiết bị đo và kiểm tra điện chính hãng, giá tốt hãy tham khảo Hiokivn.com - đại lý phân phối sản phẩm thiết bị đo điện hàng đầu của Hioki. Liên hệ với nhân viên tư vấn Hiokivn.com để được hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm. Hoặc liên hệ theo hotline 0902148147 - 0979244335 để được tư vấn chi tiết, hỗ trợ đặt hàng và giao hàng toàn quốc.

    9056 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn