0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy đo điện trở đất là gì? Đặc điểm và ứng dụng

Hiokivn.com 9 tháng trước 227 lượt xem

    Máy đo điện trở đất là thiết bị quen thuộc trong ngành điện lực. Vậy máy đo điện trở đất là gì? Đặc điểm và ứng dụng của dụng cụ này như thế nào? Hãy cùng Hiokivn.com tìm hiểu ngay nhé!

    Máy đo điện trở đất là gì?

    Điện trở đất là điện trở được cung cấp bởi điện cực nối đất đối với dòng điện nối đất. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lan truyền dòng điện trong đất, quá trình tính toán tiếp đất chống sét, tiếp đất an toàn, cân bằng điện thế,... Đo điện trở đất giúp bạn nắm được tình trạng của hệ thống điện, đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị điện. 

    Máy đo điện trở đất đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị điện
    Máy đo điện trở đất đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị điện

    Để đo điện trở đất, người ta dùng thiết bị đo điện trở đất (Earth Resistance Tester). Dụng cụ này còn được gọi là máy đo điện trở đất, đồng hồ đo điện trở đất, máy đo điện trở suất của đất, máy đo điện trở tiếp địa, đồng hồ đo điện trở tiếp địa,...

    Thiết bị đo điện trở tiếp đất kiểm tra an toàn điện. Máy xác định giá trị điện trở tiếp địa của điện cực nối đất hoặc của hệ thống điện cực nối đất (hệ thống nối đất) bằng phương pháp đo 3 cực (3 Pole). Máy sử dụng dòng xoay chiều tần số thấp, thường được gọi là te rô mét.

    Hiểu đơn giản, máy đo điện trở tiếp địa là thiết bị chuyên dùng để đo, kiểm tra, dự đoán về điện trở cách điện. Hoặc máy dùng để kiểm tra khả năng làm việc của các vật liệu hay thiết bị cách điện.

    Đặc điểm của đồng hồ đo điện trở đất

    Đồng hồ đo điện trở đất là thiết bị đo điện hiện đại. Chúng thường được chia thành hai kiểu là máy đo điện trở đất chỉ thị kim và máy đo điện trở đất kỹ thuật số. Nhìn chung, đồng hồ đo điện trở đất có những đặc điểm nổi trội sau: 

    Máy đo điện trở đất nhỏ gọn
    Máy đo điện trở đất nhỏ gọn
    • Sản phẩm nhỏ gọn, chắc chắn, dễ mang theo để sử dụng. 

    • Máy có giao diện dễ hiểu, dễ sử dụng, giúp bạn thực hiện phép đo điện dễ dàng.

    • Khả năng đo điện trở đất nhanh chóng, chính xác, an toàn. Máy có thể đo điện trở đất cho các hệ thống đa nền tảng.

    • Một số thiết bị đo điện trở đất hiện đại còn được trang bị thêm các chức năng khác. Ví dụ như: đo dòng AC, đo dòng rò, đo dòng tải trên một phạm vị nhất định, lọc dữ liệu, báo cáo và truy xuất dữ liệu.

    Xem thêm: 

    Ứng dụng của máy đo điện trở đất

    Máy đo tiếp địa là thiết bị đo điện thông minh, có tính ứng dụng cao. Sản phẩm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: 

    đồng hồ đo điện trở đất
    Đồng hồ đo điện trở đất có tính ứng dụng cao

    Ứng dụng của máy đo điện trở đất trong ngành điện lực

    • Thiết bị đo điện trở đất được dùng để đo lường, đánh giá độ an toàn của hệ thống nối đất. 

    • Máy hỗ trợ tính toán tốc độ dòng điện, cường độ dòng điện lan truyền trong đất. Đồng thời giúp tính toán cân bằng điện thế lưới điện nối đất… một cách chính xác.

    • Máy dùng để kiểm tra, đánh giá tình trạng nối đất của những hệ thống chống sét, trạm biến áp, nhà máy điện, dây chuyền sản xuất. Dụng cụ này là cơ sở để triển khai hệ thống nối đất một cách chính xác và an toàn.

    Ứng dụng của máy đo điện trở đất trong ngành xây dựng

    Đồng hồ đo điện trở đất giúp người dùng có đánh giá trong quá trình thi công, xây dựng. Từ đó triển khai hệ thống nối đất cho công trình xây dựng. Bên cạnh đó, thiết bị đo điện trở đất giúp người dùng có thể kiểm tra độ an toàn của hệ thống điện trong quá trình thi công.

    Mua máy đo điện trở đất ở đâu chính hãng, uy tín?

    Trên thị trường có nhiều thương hiệu máy đo điện trở đất khác nhau. Nổi bật là máy đo điện trở đất Hioki, máy đo điện trở đất Kyoritsu, Proskit,... Đây là sản phẩm của các thương hiệu lớn, uy tín, được đánh giá cao về chất lượng. Chúng được nhiều thợ chuyên nghiệp tin dùng, mang đến hiệu quả cao khi vận hành. Để mua máy đo điện trở đất chính hãng, uy tín, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

    Công ty THB Việt Nam cung cấp máy đo tiếp địa chính hãng, chất lượng
    Công ty THB Việt Nam cung cấp máy đo tiếp địa chính hãng, chất lượng

    Công ty THB Việt Nam là đơn vị có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị đo điện. Công ty chuyên cung cấp các dòng sản phẩm đồng hồ đo điện trở tiếp địa chính hãng, của các thương hiệu lớn như Hioki, Kyoritsu, Sanwa, Pro'sKit,... Ngoài ra, công ty còn phân phối các dòng sản phẩm như: ampe kìm Hiokiđồng hồ vạn năng Hioki,...

    Với tiêu chí nói KHÔNG với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. THB Việt Nam cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm phù hợp, có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh nhất. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất. 

    Quý khách hàng vui lòng truy cập website Hiokivn.com hoặc liên hệ qua HOTLINE: Hà Nội: 0902 148 147 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn hỗ trợ lựa chọn máy đo điện trở đất chính hãng, chất lượng, giá rẻ nhé!

    227 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn