0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách kiểm tra nguồn máy tính còn sống hay chết đúng kỹ thuật

Hiokivn.com 2 năm trước 1742 lượt xem

    Bạn lo lắng không biết nguồn máy tính của mình còn sống hay đã chết? Bạn chưa biết cách kiểm tra nguồn máy tính như thế nào chính xác nhất? Bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn kiểm tra nguồn máy tính sống hay chết qua chia sẻ dưới đây. 

    Trường hợp cần kiểm tra nguồn máy tính 

    Nguồn máy tính được coi là bộ phận giúp chuyển đổi nguồn điện phù hợp với máy tính. Đồng thời, nguồn máy tính còn đảm bảo cung cấp dòng điện ổn định cũng như bảo vệ máy tính trước các sự cố hỏng hóc. 

    Nguồn máy tính chuyển đổi dòng điện vào máy tính
    Nguồn máy tính chuyển đổi dòng điện vào máy tính

    Bạn cần tiến hành kiểm tra bộ nguồn máy tính cần thận để tránh bị hỏng hóc cho máy tính. Dưới đây là một số trường hợp cần kiểm tra nguồn máy tính còn sống hay chết. 

    • Khi mua máy tính cũ có thể gặp trường hợp nguồn máy tính bị hỏng, bị yếu, bị hư nguồn laptop. 
    • Khi máy tính có dấu hiệu máy bị chập điện, bị sét đánh…
    • Khi lỗi nguồn laptop bị nóng, nhiệt độ lên cao. 

    Khi gặp những trường hợp máy tính, nguồn máy tính có thể bị hỏng. Bạn chắc chắn sẽ cần tiến hành kiểm tra nguồn PC chi tiết dưới đây. 

    Cách kiểm tra nguồn PC

    Nếu bạn tìm kiếm cách kiểm tra nguồn máy tính PC hay còn được gọi là máy tính bàn thì dưới đây là các bước check nguồn máy tính có sử dụng đồng hồ vạn năng mà bạn không thể bỏ qua. Bạn sẽ cần kết nối nguồn PC với mainboard để kiểm tra được. 

    Để kiểm tra nguồn máy tính còn sống hay chết, bạn cần chuẩn bị một số dụng cự dưới đây:

    • Bộ nguồn PC cần kiểm tra. 
    • Đoạn dây dẫn điện. 
    • Đồng hồ vạn năng kiểm tra điện áp. 
    Cách kiểm tra nguồn PC đơn giản và chính xác
    Cách kiểm tra nguồn PC đơn giản và chính xác

    Các bước thực hiện dưới đây

    Bước 1: Bạn cần kết nối dây dẫn điện vào với chân màu xanh lá. Trong khi đó, dây còn lại sẽ cắm vào chân dây màu đen. Bạn chọn thang đo đồng hồ đo điện áp chính xác. 

    Bước 2: Bạn kết nối dây dẫn điện với ổ điện. Sau đó, bạn kết nối dây nguồn với đồng hồ vạn năng theo đúng cực. Dây màu đen kết nối với cực âm, dây màu đỏ kết nối với cực dương. 

    Bước 3:  Nếu màn hình có kết quả điện áp tức là nguồn máy tính vẫn hoạt động tốt. Ngược lại, nếu đồng hồ không báo kết quả tức là nguồn pc có thể bị hỏng. 

    Cách kiểm tra nguồn laptop

    Sau khi kiểm tra nguồn máy tính sống hay chết, bạn sẽ cần tiến hành sửa chữa nguồn để đảm bảo máy tính hoạt động ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nguồn laptop, bạn sẽ cần có cách kiểm tra nguồn laptop đơn giản như sau:

    Bước 1: Bạn chọn thang đo điện trở 200 Ohm trên đồng hồ vạn năng. 

    Bước 2: Bạn sẽ cần lấy dây đo có đầu dò màu đen và màu đỏ tương ứng với jack chân COM, que đỏ sẽ kết nối với chân còn lại. 

    Bước 3: Bạn sẽ cần dùng que đo màu đen kết hợp với Mas, đầu đo màu đỏ kết nối với mạch chính. Sau đó, bạn chỉ cần đọc kết quả trên đồng hồ vạn năng. 

    Cách kiểm tra nguồn laptop đơn giản chi tiết
    Cách kiểm tra nguồn laptop đơn giản chi tiết

    Bước 4: Khi màn hình thông báo tiếng bíp, màn hình nhảy số có nghĩa là chập đường nguồn VINT. 

    Bước 5: Sau khi kiểm tra nguồn điện, bạn cần xác định vị trí bị hỏng hóc để tiến hành thay thế.

    Từ những hướng dẫn kiểm tra nguồn máy tính, bạn sẽ biết được tình trạng của nguồn máy. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng sửa chữa giúp cho máy hoạt động ổn định hơn. 

    Xem thêm:

    Đồng hồ vạn năng hỗ trợ kiểm tra nguồn máy tính

    Đồng hồ vạn năng Hioki 3244-60

    Hioki 3244-60 được đánh giá là dòng đồng hồ vạn năng mang thiết kế bền chắc, trọng lượng nhỏ. Đồng hồ vạn năng Hioki 3244-60 thích hợp để dùng cho từng công việc khác nhau như sửa chữa thiết bị dân dụng, các cửa hàng sửa chữa điện máy… 

    Đồng hồ vạn năng Hioki 3244-60
    Đồng hồ vạn năng Hioki 3244-60

    Đồng hồ đo điện Hioki này hoạt động đa chức năng với khả năng đo điện áp, đo điện trở, đo thông mạch…mang đến hiệu quả đo chính xác, dễ dàng sử dụng. 

    • Giá tham khảo: 750.000 đồng

    Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009

    Kyoritsu 1009 hứa hẹn được đánh giá là dòng đồng hồ vạn năng hoạt động đa chức năng. Đồng hồ hoàn toàn có thể đáp ứng được các công việc đo điện áp, đo điện trở, đo tần số, đo thông mạch… 

    Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009
    Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009

    Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1009 cũng được thiết kế với độ bền cực tốt, chống chịu va đập mạnh. Bạn có thể lựa chọn máy để phục vụ cho các công việc kiểm tra và sửa chữa thiết bị điện dân dụng, sửa chữa thiết bị điện…

    • Giá tham khảo: 900.000 đồng

    Đồng hồ vạn năng Sanwa CD800A

    Nếu bạn đang tìm kiếm dòng đồng hồ vạn năng chất lượng đến từ Nhật, bạn có thể tham khảo thiết bị đồng hồ vạn năng Sanwa CD800A. Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Sanwa cũng được đánh giá cao về độ bền, khả năng đo điện năng với độ chính xác cao.

    Đồng hồ vạn năng Sanwa CD800A
    Đồng hồ vạn năng Sanwa CD800A

    Đồng hồ vạn năng Sanwa CD800A có đa dạng chức năng đo từ đo điện áp DC/AC, đo điện trở, đo điện dung… Đây chắc chắn sẽ là thiết bị được dùng để check nguồn PC, laptop với độ chính xác cao. 

    • Giá tham khảo:  650.000 đồng.

    Từ những chia sẻ về cách kiểm tra nguồn máy tính còn sống hay chết? Từ đó, bạn sẽ biết được lỗi hỏng của máy tính để tiến hành sửa chữa nhanh chóng và hiệu quả.

    1742 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn