0902 148 147

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Học điện công nghiệp ra làm gì? Học điện công nghiệp có khó không?

Hiokivn.com 2 năm trước 1574 lượt xem

    Điện công nghiệp là một ngành phát triển và được nhiều người lựa chọn theo học. Vậy học điện công nghiệp ra làm gì? Học điện công nghiệp có khó không? Hãy cùng Hiokivn.com tìm hiểu ngay nhé!

    Đặc điểm của nghề điện công nghiệp

    Trước khi biết học điện công nghiệp ra làm gì, chúng ta cùng tìm hiểu đặc điểm của nghề điện công nghiệp nhé!

    Đặc điểm nghề điện công nghiệp
    Đặc điểm nghề điện công nghiệp

    Điện công nghiệp là nghề thực hiện các hoạt động liên quan đến điện cho các công việc kinh doanh, dịch vụ, thương mại, công nghiệp,... Ví dụ như việc lắp đặt và sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống cung cấp điện, tủ phân phối điện, mạng điện chiếu sáng, máy điện và thiết bị điện,... 

    Đây là ngành đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Điện công nghiệp đảm bảo sự ổn định và phát triển của các hoạt động sinh hoạt, sản xuất,... 

    Xem thêm: Điện công nghiệp là gì? Kiến thức cơ bản về điện công nghiệp

    Điện công nghiệp học những gì?

    Khi theo học điện công nghiệp, bạn sẽ được trang bị những kiến thức về điện cũng như biết cách lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị và hệ thống điện. Cụ thể, điện công nghiệp học những kiến thức sau: 

    • Được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của hệ thống điện công nghiệp.

    • Hiểu biết về những hệ thống phát hay truyền tải, tiêu thụ, phân phối điện. Các hệ thống chiếu sáng, hệ thống chống sét, hệ thống an toàn điện, hệ thống an ninh dân sinh hay công nghiệp.

    • Biết cách tính toán và thiết kế, sửa chữa, phát huy năng suất của thiết bị điện. Đồng thời đảm bảo đạt được kết quả tối ưu cho thiết bị điện được dùng hay những thiết bị tiết kiệm điện năng. 

    • Biết cách sửa chữa, vận hành, kiểm tra thiết bị điện, máy điện hai pha, ba pha, máy điện một chiều, hệ thống biến cáp của khu công nghiệp hay điện dân dụng,...

    • Hiểu được nguyên lý của các loại máy phát điện, máy biến áp, những thiết bị liên quan đến công việc về điện,... 

    Điện công nghiệp học những gì?
    Điện công nghiệp học những gì?

    Học điện công nghiệp có khó không?

    Theo những thông tin trên, ta thấy điện công nghiệp là ngành có tính chuyên môn cao. Học viên theo học ngành này cần trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng nhất định để đáp ứng được yêu cầu của công việc. Ngoài ra, học viên còn cần được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh khi làm việc,... 

    Vì điều kiện làm việc của điện công nghiệp có cả môi trường ngoài trời, cần lắp đặt sửa chữa hệ thống điện nên yếu tố sức khỏe cũng cần được cân nhắc. Khi theo học nghề điện công nghiệp, học viên cần có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chịu khó. 

    Nhìn chung, việc học điện công nghiệp không quá khó. Đặc biệt nếu bạn có đam mê với nghề, hay tìm tòi, khám phá thì việc học ngành này sẽ rất đơn giản.

    Thời gian đào tạo nghề điện công nghiệp khá nhanh. Chỉ khoảng từ 2 năm đến 2,5 năm là học viên đã có thể làm những công việc cơ bản của nghề điện công nghiệp. Đây cũng là điều rất thuận lợi khi theo học ngành này. 

    Học điện công nghiệp ra làm gì?
    Học điện công nghiệp ra làm gì?

    Học điện công nghiệp ra làm gì?

    Học điện công nghiệp ra làm gì? Đây là điều mà rất nhiều người quan tâm và muốn biết. Điện công nghiệp là ngành rất có triển vọng và nhiều cơ hội việc làm. Sau khi tốt nghiệp ngành điện công nghiệp, bạn có thể làm những công việc sau đây: 

    • Làm tại các công ty chuyên tư vấn, thi công, giám sát lắp đặt hệ thống điện, hệ thống điện công nghiệp; các doanh nghiệp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện.

    • Trở thành quản lý cho hệ thống điện trong các nhà máy, xí nghiệp; khu chế xuất, các Công ty điện lực; chi nhánh điện.

    • Làm nhân viên tư vấn, kỹ thuật tại các các công ty kinh doanh thiết bị điện, điện công nghiệp,...

    • Tự kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực điện công nghiệp.

    Bạn có thể tham khảo một số chức danh và vị trí trong ngành điện công nghiệp sau: Thợ điện công nghiệp; Kỹ sư điện công nghiệp; Kỹ thuật điện công nghiệp; Nhân viên kỹ thuật điện công nghiệp; Quản lý công nghiệp; Thợ thi công điện; Công nhân cơ điện; Thợ điện công trình;...

    Điện công nghiệp học trường nào?
    Điện công nghiệp học trường nào?

    Xem thêm: Ngành điện tử công nghiệp: Vai trò, thực trạng và cơ hội việc làm

    Điện công nghiệp học trường nào?

    Học nghề điện công nghiệp ở trường nào? Điện công nghiệp là ngành học rất phổ biến hiện nay. Đồng thời cũng có rất nhiều trường có chuyên ngành đào tạo nghề này. 

    Bạn có thể lựa chọn học nghề điện công nghiệp tại các trường nghề hay trường trung tâm cao đẳng tại các tỉnh. Thời gian đào tạo ở các trường này thường ngắn, giúp bạn nhanh chóng tốt nghiệp và kiếm được công việc ổn định. 

    Ngoài ra, bạn còn có thể theo học nghề điện công nghiệp tại các trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, đại học Công Nghệ ( ĐH Quốc gia Hà Nội),... Thời gian đào tạo của các trường thường kéo dài 4 đến 5 năm. Khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của bạn sẽ nhiều hơn khi theo học trung cấp, cao đẳng. Đồng thời mức lương cho người tốt nghiệp đại học cũng cao hơn hẳn khi bạn học trung cấp. Vậy nên, bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhé!

    Bài viết đã giải đáp vấn đề học điện công nghiệp ra làm gì, học điện công nghiệp có khó không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. 

    1574 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn